28 ธันวาคม 2554

7 วิธี ค้นหาความสุข เติมพลังหลังปีใหม่

    http://pisutshop.com/temp2/P142783.jpg

สวัสดีปีใหม่ 2012 ค่ะ 

 ::: ขอให้พร อันประเสริฐ ในโลกนี้
ส่งผลดี ให้แก่ท่าน ในวันหน้า
คิดสิ่งใด หวังสิ่งใด จงได้มา
สมปรารถนา ดั่งใจหวัง ยั่งยืนนาน :::

 
ปีใหม่นี้ลองใช้เวลาอยู่กับตัวเองสแกนวิถีชีวิต และค้นหาคำตอบให้ตัวเองสิว่า เรามีความสุขแล้วหรือยัง สุขแท้จริงอยู่ที่ไหน ทำอย่างไรจึงจะสุขได้ทุก ๆ วัน


        1 : หาวันว่าง ๆ หลบหนีจากความวุ่นวายรอบตัว นอนนิ่ง ๆ ปล่อยใจให้ว่าง แล้วคุยกับตัวเอง อย่าเพิ่งทำหน้าฉงนกันไป เพราะการคุยกับตัวเอง เป็นหนทางที่จะทำให้เราได้ทบทวนความรู้สึกนึกคิดของตัวเอง ต่อสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวในแต่ละวัน หาวันเวลาส่วนตัว เพื่อตัวเองให้ได้วันละนิดวันละหน่อยก็ดีเสียกว่าไม่มีเลย


         2 : คิดถึงสิ่งที่มีความสำคัญในชีวิตเราตอนนี้ เช่น งานบางประเภทของบางชิ้น ความสัมพันธ์ การมีเวลาอยู่กับตัวเอง ฯลฯ

        3 : คิดถึงช่วงเวลาที่เราคิดว่ามีความสุข ดีใจ หรือรู้สึกดี ตอนนั้น เราทำอะไร ที่ไหน กับใคร และอะไรที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุขได้เช่นนั้น

        4 : เมื่อเรารู้แล้วว่า อะไรที่สำคัญต่อชีวิตและอะไรที่ทำให้เรามีความสุข ก็จงหมั่นหาเวลาทำสิ่งที่คิดว่าสำคัญกับตัวเอง และทำในสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขมาก หากเราไม่รักที่จะมีความสุข แล้วจะรู้สึกหรือสัมผัสถึงความสุขได้อย่างไรกันล่ะ

        5 : ให้ความสำคัญกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การอ่านหนังสือ เดินเล่น กินของอร่อย ที่เราทำกี่ครั้งก็รู้สึกว่ามีความสุข

        6 : Positive Thinking คิดบวก ยิ้มกับปัญหาต่าง ๆ เข้าไว้ อย่ามัวไปจมอยู่กับความร้ายกาจของอุปสรรคนั้น ๆ ในความไม่ดีย่อมมีความดีหลงเหลืออยู่ จดลงไปในสมุดบันทึกและเมื่อไรที่คิดร้าย หยิบเอาสิ่งดี ๆ ที่เขียนเหล่านั้นขึ้นมาอ่าน อ้อ! แล้วอย่าลืมหมั่นจดสิ่งดี ๆ เพิ่มเติมลงไปด้วยล่ะ

       7 : ชื่นชมกับสิ่งที่กำลังไปได้ดีในชีวิตเราตอนนี้ ลองหาดูสิว่าสิ่งเหล่านั้นคืออะไรบ้าง และลองมีความสุขกับสิ่งเหล่านั้น

http://comunidad.biensimple.com/cfs-filesystemfile.ashx/__key/CommunityServer-Components-ImageFileViewer/CommunityServer-Wikis-Components-Files-00-00-00-00-05/8130.salud_2D00_lograr_2D00_adecuada_2D00_salud_2D00_emocional_2D00_la.jpg_2D00_550x0.jpg


          ขั้นตอนการค้นหาความสุข ด้วยตัวเองทำได้ไม่ยากเลย การที่จะสุขให้เป็นไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะความสุขไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่ แต่อาจจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตที่เรามองข้ามไป

   ขอให้ปีใหม่ของคุณมีความสุข และความเจริญรุ่งเรืองนะคะ
 Facebook http://www.facebook.com/DeeGRCThai คลิ๊ก ถูกใจ

สนใจสมัครสมาชิก: http://www.grcthai.com/revenue/join-now.asp


1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีปีใหม่ 2012 ค่ะ

    ::: ขอให้พร อันประเสริฐ ในโลกนี้
    ส่งผลดี ให้แก่ท่าน ในวันหน้า
    คิดสิ่งใด หวังสิ่งใด จงได้มา
    สมปรารถนา ดั่งใจหวัง ยั่งยืนนาน :::

    ตอบลบ